Lào Cai 25° - 26°
Đề xuất giải thể 7 tổ, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh

LCĐT - Do các tổ, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh không còn phù hợp với điều kiện thực tế nên Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh đồng ý giải thể.

Một tổ kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tả lợn châu Phi của huyện Bảo Thắng đặt trên Quốc lộ 4D, xã Bản Phiệt.

Chiều 10/6, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết: Sau khi rà soát tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh cho thấy  đã có chuyển biến tích cực; tuy nhiên, việc duy trì hoạt động của một số tổ, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tả lợn châu Phi không còn phù hợp, gây lãng phí tiền của và nhân lực, nên đơn vị đã lập danh sách đề nghị UBND tỉnh cho phép giải thể.

Theo đó, 7 tổ, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tả lợn châu Phi đề nghị giải thể, gồm:

- Tổ kiểm soát tại Trạm thu phí nút giao thông đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC16), tại thôn Ngầm Thỉn, xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn;

- Tổ kiểm soát tại Trạm thu phí nút giao thông đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (IC17), tại thôn Vàng 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng;

- Chốt kiểm soát liên ngành tại Km 51, Quốc lộ 70, thuộc địa phận xã Điện Quan, huyện Bảo Yên;

- Chốt kiểm soát liên ngành trên Tỉnh lộ 161, thuộc địa phận thôn Bản Bùn 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên;

- Chốt kiểm soát liên ngành trên Quốc lộ 279, thuộc địa phận thôn Bản Ràng, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên;

- Chốt kiểm soát liên ngành tại Km75, Quốc lộ 70, thuộc xã Long Khánh, huyện Bảo Yên;

- Chốt kiểm soát liên ngành tại Km 92, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận thôn Sín Chải, xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa;

Sau khi được UBND tỉnh đồng ý, các tổ, chốt kiểm soát liên ngành sẽ dừng hoạt động kể từ ngày 11/6. Các sở, ban, ngành liên quan; chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ Quyết định thi hành.

Trước đó, từ giữa tháng 3/2019, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch tả lợn châu Phi và có xu hướng lây lan diện rộng, UBND tỉnh và các địa phương đã thành lập các tổ, chốt kiểm soát liên ngành trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện trên địa bàn tỉnh. Tính đến đầu tháng 6, toàn tỉnh đã lập 26 tổ, chốt kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn vào địa bàn để ngăn chặn dịch lây lan.

Nguồn: baolaocai.vn




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập