Lào Cai 28° - 29°
Tập huấn giống ngô lai đơn F1 NK6275 cho nông dân xã Bản Mế, Cán Cấu năm 2023

Ngày 06 tháng 01 năm 2023 tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Bản Mế, Cán Cấu Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) huyện phối hợp với UBND xã Bản Mế, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sygenta Việt Nam tiến hành tập huấn giống ngô lai đơn F1 NK 6275 cho 120 đại biểu là các hộ nông dân trên địa bàn 02 xã.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có các cơ quan phòng Nông nghiệp &PTNT, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp, đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn Syngenta Việt Nam lãnh đạo ủy ban nhân dân xã Bản Mế, Cán Cấu và 120 đại biểu nông dân của các thôn.

Thay mặt cho công ty, đồng chí Trương Đình Toản phụ trách vùng Lào Cai giới thiệu về giống ngô lai NK 6275, thời vụ-kỹ thuật trồng, chăm sóc bón phân, làm cỏ, phòng trừ sâu bệnh và năng suất thu được qua thực tế đã trồng ở các vùng khác để các đại biểu cùng chia sẻ.

Giống ngô lai đơn F1 NK 6275 trồng vụ xuân Miền bắc từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm với số lượng giống từ 15 đến 17kg giống/ha, khoảng cách hàng 70cm, cây cách cây 20-25cm là giống có khả năng chịu hạn, chống chịu sâu bệnh. Sau trồng 115 đến 120 ngày cho thu hoạch năng suất thực thu đạt 8-9 tấn/ha.

Tại Hội nghị có 25 ý kiến hỏi công ty về giá giống, thời vụ trồng, cách chăm sóc, bón phân, phương thức bán hàng, đất đai khí hậu ở các vùng đất khác nhau có thể trồng giống ngô lai NK 6275 so với các giống khác.

Để tạo ra nhiều giống có chất lượng, cạnh tranh về giá cả đảm bảo uy tín chất lượng theo suốt bà con, Công ty thường xuyên cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với các cơ quan chuyên môn, UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giống ngô lai có chất lượng cao được sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lào Cai đưa vào cơ cấu giống năm 2023. Đó cũng là niềm tin, chung tay vào sự phát triển chung của ngành Nông nghiệp nói chung và của huyện Si Ma Cai nói riêng với mục tiêu tạo thu nhập trên đơn vị canh tác cho người nông dân phấn đấu đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2025-2025.

Hy vọng với sự quyết tâm của các cấp, các ngành và sự vươn lên của người nông dân các giống ngô lai có năng suất cao sẽ được thay thế bằng các giống ngô địa phương để tạo ra năng suất, giá thành trên ha canh tác.

Nguyễn Đình Khánh

Trung tâm DVNN huyện Si Ma Cai.

 

 

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập