Lào Cai 28° - 30°
Tập huấn quy trình kỹ thuật sản xuất dứa rải vụ theo tiêu chuẩn ViepGAP

Trong tháng 12 năm 2022, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn quy trình kỹ thuật sản xuất dứa rải vụ theo tiêu chuẩn ViepGAP cho 60 nông dân của hai huyện Mường Khương và Bảo Thắng.

anh tin bai

HÌnh ảnh lớp tập huấn dứa rải vụ theo tiêu chuẩn ViepGAP tại huyện Bảo Thắng

Tại buổi tập huấn các học viên được giảng viên trao đổi về cách chọn chồi và xử lý chồi giống dứa; tiêu chuẩn và phân loại chồi giống; cách xử lý chồi giống; thời gian trồng dứa rải vụ; kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh; cách tỉa chồi, cắt lá và định vị chồi; kỹ thuật xử lý dứa ra hoa trái vụ; thu hoạch và bảo quản. Trong quá trình tập huấn các học viên trao đổi sôi nổi và được giải đáp các thắc mắc trong quá trình trồng chăm sóc dứa rải vụ.

Bên cạnh việc học lý thuyết tại hội trường các học viên được tham quan, thực hành thực tế tại mô hình trồng và chăm sóc dứa rải vụ tại Hợp tác xã Thịnh Phong huyện Mường Khương.

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nắm rõ quy trình kỹ thuật sản xuất dứa rải vụ theo tiêu chuẩn ViepGAP. Giúp tạo ra các sản phẩm có năng suất và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người dân.

Lưu Hoà




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập