Lào Cai 25° - 28°
Tổ kiểm tra Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra chuyên đề đối với Chi bộ 1 và 02 đảng viên thuộc Chi bộ

 

Thực hiện kế hoạch công tác, ngày 10/8/2022, Tổ kiểm tra của Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra chuyên đề đối với Chi bộ 1 và 02 đảng viên thuộc Chi bộ.

Đại diện Tổ kiểm tra có đồng chí Nguyễn Đức Lâm - Ủy viên BCH, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy và các đồng chí trong Tổ, về phía Chi bộ 1 có các đồng chí trong Chi ủy chi bộ và các đồng chí được kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, đối với Chi bộ, Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra về việc: (1) Việc quán triệt các chỉ thị nghị quyết của Trung ương, Đề án của Tỉnh ủy, các Nghị quyết chuyên đề của Dảng ủy Khối CQ-DN tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; (2) Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; (3) Thực hiện chế độ sinh hoạt chi bộ. Đối với đảng viên được kiểm tra, Tổ kiểm tra việc: (1) Tham gia nghiên cứu, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong thời hiệu kiểm tra; (2) Nghiên cứu, học tập nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo quản lý; (3) Thực hiện các chuẩn mực đạo đức do cơ quan, chi bộ ban hành; (4) Giữ gìn đạo đức lối sống, quy định về những điều đảng viên không được làm; (5) Thực hiện nhiệm vụ được giao; (6) Kê khai tài sản và thu nhập.

anh tin bai

Ảnh: Quang cảnh buổi kiểm tra

Qua kiểm tra, Tổ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, báo cáo của Chi bộ và đảng viên được kiểm tra, Chi bộ đã kịp thời quán triệt triển khai đến đảng viên các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đảng viên đã xây dựng kế hoạch đăng ký nêu gương học tập và làm theo Bác, hàng tháng chi bộ có đánh giá cụ thể, biểu dương ghi vào sổ Nghị quyết; việc sinh hoạt chuyên đề, thường kỳ được duy trì theo đúng quy định. Trong thời hiệu kiểm tra từ tháng 3/2020 đến tháng 5/2022 không có đảng viên thuộc chi bộ bị xử lý kỷ luật hoặc vi phạm những điều đảng viên không được làm. Đối với 02 đảng viên được kiểm tra đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo quản lý.

Bên cạnh đó, Tổ kiểm tra cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế, đề nghị Chi bộ trong thời gian tới cần tập trung vào những vấn đề sau: (1) Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; (2) Kể những câu chuyện hay, tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác; (3) Tăng cường công tác phát triển đảng viên; (4) Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch.

Qua công tác kiểm tra đã góp phần triển khai, thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy ưu điểm; phát hiện, ngăn chặn, hạn chế khuyết điểm, phòng ngừa suy thoái về đạo đức, lối sống; xử lý vi phạm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng; phát huy dân chủ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong đảng, nâng cao chất lượng đảng viên và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh./.

Hoàng Thành Trung – Chi bộ 1 (Đảng bộ bộ phận Chi cục Kiểm lâm)

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập