Lào Cai 25° - 28°
Nhiều địa phương trong tỉnh hoàn thành vượt mức kế hoạch trồng rừng năm 2016

    Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, tính đến ngày 25/11, toàn tỉnh đã trồng mới 7.971 ha rừng, đạt 111,5% kế hoạch.

            Năm 2016, UBND tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng là 7.150 ha, bao gồm 900 ha rừng phòng hộ và 6.250 ha rừng sản xuất. Đến nay, nhiều địa phương đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, như các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn, Bát Xát. Loài cây trồng rừng chủ yếu bao gồm: Lát hoa, Mỡ, Xoan ta, Trẩu, Quế (ảnh dưới).

            Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT - Ông Tô Mạnh Tiến khẳng định: Có được kết quả trên là do sự lãnh đạo sát đúng của các Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng. Một số địa phương thực hiện thí điểm trồng rừng sản xuất theo phương thức hỗ trợ sau đầu tư đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự chủ động tham gia của người dân, chất lượng rừng trồng được nâng cao. Đồng thời, kế hoạch trồng rừng cũng được giao cho một số Hạt Kiểm lâm huyện thực hiện như Văn Bàn, Sa Pa, Mường Khương. Thời gian còn lại năm 2016, ngành nông nghiệp tiếp tục tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị phấn đấu trồng rừng vượt mức trên 25%, đạt khoảng 9.000 ha.

Nguyễn Hữu Hạnh - Chi cục Kiểm lâm 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập