Lào Cai 24° - 25°
Đào tạo, diễn tập thực chiến và Hội thảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số năm 2023

Trong 02 ngày, 05-06/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng UBND huyện Bảo Thắng, VNTP Lào Cai tổ chức khóa đào tạo nâng cao kỹ năng ứng cứu, xử lý sự cố và diễn tập thực chiến an toàn thông tin cho cán bộ chuyên trách đảm bảo an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương và thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Lào Cai, trong đó Sở Nông nghiệp và PTNT có 01 cán bộ tham gia.

anh tin bai

Ảnh: Quang cảnh buổi diễn tập thực chiến

Tại buổi đào tạo, các học viên đã được tập huấn các nội dung gồm: Quy trình xử lý và ứng phó sự cố an toàn thông tin; (2) Quy trình xử lý và ứng phó sự cố mã độc và công tác chuẩn bị cho buổi diễn tập; (3) Diễn tập thực chiến theo thực tế quy trình ứng cứu sự cố, phân tích điều tra và xử lý sự cố tấn công mạng; (4) Hội thảo Đảm bảo an toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số.

Trong bài tập thực hành, các học viên đã được hướng dẫn, sử dụng các phần mềm như Wire Shark, Auto Run, Process Explorer… trong việc ứng phó, xử lý sự cố an toàn thông tin.

Tại Hội thảo đã diễn ra cuộc diễn tập thực chiến giữa các đội, qua đó nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ công nghệ thông tin. Đồng thời triển khai chương trình Nhấn nút khai trương ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng mạng xã hội Zalo mini app và trải nghiệm dùng thử; tặng thiết bị đảm bảo an toàn trong truy cập mạng Internet cho xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng) và Sở Thông tin và Truyền thông./.

Hoàng Thành Trung – Văn phòng Sở



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập