image banner
Lào Cai 23° - 24°
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT THỰC HIỆN TỐT CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC (SIPAS) NĂM 2024

    Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-SNN ngày 27/3/2024 của UBND tỉnh Lào Cai về duy trì và nâng cao Chỉ số hải lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ quy định về công khai, minh bạch các thông tin chính sách tại trụ sở cơ quan, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Trang thông tin điện tử của đơn vị; hình thức công khai phù hợp, thuận tiện để người dân có thể tiếp cận và giám sát.

    Các cơ quan, đơn vị đã chủ động, tích cực hơn trong việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân; tăng cường trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; kịp thời khắc phục và nâng cao trách nhiệm trong việc giải trình đối với người dân. Các chính sách mới được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở, đơn vị. Tiếp tục thực hiện việc cung cấp nước sạch cho người dân theo chương trình Mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, đảm bảo chất lượng các công trình cấp nước sạch; thực hiện tốt dịch vụ thu gom, xử lý rác thải, nước thải ở các khu vực, địa bàn dân cư.

    Đối với cung ứng dịch vụ hành chính công, thực hiện tốt việc niêm yết công khai và thông tin về quy trình giải quyết các TTHC. Tăng cường công tác tuyên truyền lồng ghép với công tác tuyên truyền tại thôn, bản, tổ dân phố…, tuyên truyền lưu động về công tác cải cách hành chính, giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Hiện tại Sở Nông nghiệp và PTNT có 32 TTHC thực hiện cắt giảm thời gian tại Quyết định số 1090/QĐ-UBND ngày 10/5/2023 của UBND tỉnh. Thời gian thực hiện cắt giảm từ 30 - 40% thời gian giải quyết so với quy định, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong việc tham gia giải quyết TTHC.

anh tin bai

Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của Sở Nông nghiệp và PTNT

    Đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; số hóa kết quả thủ tục hành chính để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Tập trung thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân một cách hiệu quả và thiết thực; thực hiện việc tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, Sở Nông nghiệp và PTNT không nhận được phản ánh kiến nghị về quy định hành chính.

     Công chức làm việc tại Quầy giao dịch của Sở Nông nghiệp và PTNT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho người dân, tổ chức đúng quy định; không có những biểu hiện gây khó khăn, phiền hà, nhũng nhiễu, không trễ hẹn, không ưu tiên người thân, quen…

anh tin bai

Công chức tiếp công dân tại Quầy giao dịch của Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Phục vụ hành chính công

    Về cơ chế phản hồi, góp ý, Sở Nông nghiệp và PTNT đã quan tâm nhiều hơn đến việc tiếp nhận, xử lý những kiến nghị, góp ý của tổ chức, công dân. Giải quyết triệt để những phản hồi, kiến nghị của người dân. Trong năm 2024, Sở Nông nghiệp và PTNT không nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân.

    Trong năm 2025, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ, số hóa hồ sơ, nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, giải quyết các TTHC một cách nhanh gọn, đảm bảo thời gian quy định để duy trì và nâng cao Chỉ số hải lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS)./.




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập