Lào Cai 25° - 28°
Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ cá giống cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngày 20/11/2021,  Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã hỗ trợ trên 2.000 con cá giống và các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá thương phẩm cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Mạc (huyện Văn Bàn) để phát triển kinh tế.

Thực hiện chỉ đạo của Đoàn Khối các CQ-DN tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã đăng ký giúp đỡ 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Mạc (huyện Văn Bàn) để phát triển kinh tế. Qua rà soát, nắm bắt thực tế 02 đoàn viên Hoàng Văn Giáp và Hoàng Văn Thiện là hộ nghèo của xã Hòa Mạc đồng thời đều có diện tích ao nuôi cá. Tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên chưa đầu tư được giống cá chất lượng, gia đình chủ yếu nuôi để tự cung, tự cấp trong gia đình.

Để hỗ trợ 02 đoàn viên có nguồn lực ban đầu phát triển kinh tế, Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT đã phối hợp với Đoàn xã Hòa Mạc đến thăm hỏi và trao trên 2000 con cá giống đã được chọn lọc kỹ, sức khỏe tốt (cá chép và cá trắm) do Trại giống thủy sản Phú Nhuận sản xuất, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc tại ao và tặng bộ tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá nhằm cung cấp thêm kiến thức cho 02 đoàn viên, đảm bảo chăm sóc cá sinh trưởng và phát triển tốt.

Nhân dịp này, Đoàn sở Nông nghiệp và PTNT đã trao tặng các bộ tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá cho Đoàn xã Hòa Mạc để phát cho các đoàn viên có điều kiện phát triển nuôi cá trên địa bàn tham khảo; đồng thời cũng đề nghị Đoàn xã thường xuyên thông tin, trao đổi về tình hình phát triển sản xuất của 02 hộ đoàn viên nói trên cũng như rà soát các hộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn khác để cùng phối hợp, giúp đỡ./.

Đình Thuận

Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT

Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập