Lào Cai 28° - 31°
Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai làm việc với CLB Doanh nhân Việt Nam Asean Global cùng với Tập đoàn Khoa học cây trồng Rand (Nội Mông) Rand Crop Science (Inner Mongolia) Co., Ltd. của Trung Quốc và Viện Hỗ trợ pháp lý và bảo vệ môi trường về nội dung xúc tiến thương mại ngành Nông nghiệp tỉnh Lào Cai.

         Chiều ngày 04/04/2024 Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai có buổi làm việc với CLB Doanh nhân Việt Nam Asean Global cùng với Tập đoàn Khoa học cây trồng Rand (Nội Mông) Rand Crop Science (Inner Mongolia) Co., Ltd. của Trung Quốc và Viện Hỗ trợ pháp lý và bảo vệ môi trường về nội dung xúc tiến thương mại ngành Nông nghiệp tỉnh Lào Cai.

          Về phía Sở Nông nghiệp và PTNT gồm ông Đỗ Văn Duy – Giám đốc, ông Nguyễn Quang Vĩnh – Phó Giám đốc và đại diện các đơn vị trực thuộc gồm Chi cục trồng trọt và BTVT, Chi cục Quản lý chất lượng, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai. 

         Về phía đoàn công tác gồm ông WILL Diêu Vĩ  (Yao Wei) đại diện cho Công ty TNHH Khoa học cây trồng Rand (Nội Mông) Rand Crop Science (Inner Mongolia) Co., Ltd. Cùng với các thành viên đoàn công tác.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

         Trong buổi làm việc Sở Nông nghiệp đã giới thiệu về tình hình chung về ngành nông nghiệp của tỉnh Lào Cai thế mạnh về các cây trồng chủ lực của tỉnh để đoàn công tác nắm bắt được tình hình và đưa ra những nội dung để cùng đồng hành và phát triển.

         Ông WILL Diêu Vĩ( Yao Wei) đã báo cáo tóm tắt chi tiết về các nội dung, trao đổi với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai về việc:

         - Đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT giới thiệu vùng có thể sản xuất mía, khoai tây để Công ty hợp tác với các đối tác Lào Cai sản xuất mía và khoai tây trồng theo quy trình và chăm sóc phân bón của tập đoàn và thu mua toàn bộ sản phẩm.

         - Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại  giữa Lào Cai với các tỉnh khác cũng như với các nước trên thế giới.

         - Hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, bao tiêu đầu ra cho các sản phẩm nông sản cũng như những sản vật khác của tỉnh với các nước khác.

         - Thực hiện các quy trình khép kín từ khi bắt đầu khảo nghiệm đến lúc thu hoạch và hỗ trợ đầu ra cho các phẩm.

         - Cùng đoàn chuyên gia hỗ trợ xử lý bệnh Panama vàng lá trên cây chuối đang được trồng tại Lào Cai.

         - Hỗ trợ các thủ tục pháp lý và thực hiện nghiêm túc vấn đề bảo vệ môi trường trong các dự án và đề án thực hiện tại tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Hình ảnh Đoàn công tác

         Sau khi nghe ông WILL Diêu Vĩ (Yao Wei) đại diện cho đoàn công tác báo cáo tóm tắt các nội dung đưa ra. Về phía Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai ủng hộ và báo cáo UBND tỉnh Lào Cai về việc trồng thử nghiệm các giống cây trồng và thử nghiệm phân bón của tập đoàn. Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ nghiên cứu và đề xuất với Bộ Nông nghiệp và PTNT để cấp phép sản phẩm phân bón phục vụ công tác khảo nghiệm theo qui định của Việt Nam. Việc liên kết tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa Lào Cai với các tỉnh khác cũng như với các nước trên thế giới đang là vấn đề cần được giải quyết. Hy vọng triển khai được sớm các nội dung mà đoàn công tác đưa ra.

Một số hình ảnh giữa Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai và Đoàn công tác

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Huy Nguyễn - Trung tâm Khuyến nông và DVNN



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập