Lào Cai 25° - 28°
Tổ chức Công đoàn cơ sở Chi cục Phát triển nông thôn Lào Cai phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, người lao động

Trải qua hơn 10 năm thành lập Chi cục Phát triển nông thôn Lào Cai, Công đoàn cơ Sở Chi cục cũng từng bước lớn mạnh. Những ngày đầu chỉ có 07 công đoàn viên, đến nay tổng số công đoàn viên lên đến 23 đoàn viên. Với chức năng của Công đoàn cơ sở các cấp là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, người lao động. Chăm lo đời sống, đặc biệt là đời sống tinh thần cho cán bộ công chức và người lao động là một nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn cơ sở Chi cục Phát triển nông thôn Lào Cai.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, sự phối hợp, tạo điều kiện của cơ quan và các đoàn thể; cán bộ công chức và người lao động đã phát huy vai trò làm chủ, vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao, thực hiện tốt các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao, văn nghệ. Hàng năm, công đoàn cơ sở Chi cục Phát triển nông thôn đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào, như: gặp mặt đầu xuân, tổ chức thi đấu giao hữu cầu lông, bóng bàn,... giữa nội bộ công đoàn và các đơn vị trong ngành, tổ chức gặp mặt các gia đình nhân ngày gia đình Việt Nam (28/6) và các ngày lễ lớn trong năm, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên và cơ hội để các đoàn viên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống và trong công tác, tạo không khí phấn khởi, vui tươi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và phong trào đoàn thể.

Hàng năm, cơ quan đều phát động các phong trào thi đua theo Quý, theo đó đoàn viên công đoàn đã tham gia tích cực tạo ra phong trào lao động thi đua sôi nổi. Kết thúc các đợt thi đua có nhiều đoàn viên công đoàn được lãnh đạo cơ quan ghi nhận và biểu dương.

 Đặc biệt Công đoàn còn thành lập được quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn trong đơn vị. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Tổ chức Công đoàn Chi cục Phát triển nông thôn đã tổ chức cho 04 công đoàn viên vay vốn để sửa chữa nhà cửa, mua sắm đồ dùng sinh hoạt …vv với số tiền là 40.000.000 đồng. Trong năm 2017, được sự nhất trí của lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn, Ban Chấp hành công đoàn Công đoàn đã tổ chức cho cán bộ công chức và người lao động đi tham quan học tập tại Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh; Thung Lũng hoa Bắc Hà; Hồ thủy điện Cốc Ly. Kinh phí để tổ chức các chuyến đi tham quan học tập là từ tiết kiệm chi của đơn vị, quỹ công đoàn và sự đóng góp của Công đoàn viên. Ngoài ra, Công đoàn còn tổ chức cho chị em thi cắm hoa, giao lưu, picnic… Điều này, thể hiện sự quan tâm của Tổ chức Công đoàn Chi cục Phát triển nông thôn đối với công tác nữ công, “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” và các hoạt động này thực sự đem lại niềm vui, niềm phấn khởi, sự đoàn kết gắn bó giữa các công đoàn viên. Sau mỗi chuyến tham quan học tập, cán bộ công chức và người lao động thực sự phấn khởi. Vì vậy, hiệu quả lao động được nâng cao, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao .

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Chi cục còn chú trọng các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do ngành và cấp trên phát động như: thi đấu giao hữu cầu lông, bóng bàn, văn nghệ. Các hoạt động giao lưu này đã mang đến cho mọi người sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau.

 

Các thành viên Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Phát triển nông thôn nhiệm kỳ 2017-2022 vừa được tổ chức thành công vào quý III năm 2017, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 05 đồng chí với tuổi đời trung bình 30-40 tuổi, có trình độ đại học chiếm 100 % và 100 % là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam..

Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2017-2022, như: 100% CCNLĐ đủ điều kiện được kết nạp đoàn viên công đoàn theo đúng điều lệ Công đoàn Việt nam; Hàng năm phấn đấu 100 % Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30 % hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Công đoàn cơ sở Chi cục PTNT đạt vững mạnh; Giới thiệu đoàn viên Công đoàn ư­u tú để Chi bộ xem xét, bồi dưỡng kết nạp từ 1-2 đoàn viên công đoàn trở lên; Tổ chức triển khai các phong trào thi đua do công đoàn phát động: Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; 100% đoàn viên và người lao động được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả; 100% đoàn viên và người lao động tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp; Phấn đấu hàng năm 100% gia đình CCNLĐ đạt danh hiệu gia đình văn hoá; Tiếp tục duy trì và phát triển gây Quỹ hỗ trợ Công đoàn, để đoàn viên được vay quỹ Công đoàn từ 08 lượt đoàn viên trở lên/ nhiệm kỳ; Tổ chức cho đoàn viên tham quan, học tập các lĩnh vực liên quan đến chuyên môn của đơn vị ở trong và ngoài nước trong nhiệm kỳ từ 2 - 3 lượt.

Với sự đoàn kết và ngày càng lớn mạnh của Tổ chức Công đoàn cơ sở Chi cục Phát triển nông thôn Lào Cai, hứa hẹn sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Đại hội Công đoàn cơ sở Chi cục Phát triển nông thôn nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra. Đồng thời, tạo sự gắn kết cán bộ công đoàn viên trong một không khí đầm ấm, nhân văn của tình đồng chí đồng nghiệp, nâng cao đời sống tinh thần, động viên công đoàn viên khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong cả nhiệm kỳ 2017-2022.

 

                                                                             

                                                                             Nguyễn Thị Hương

                                                                             Chi cục PTNT Lào Cai




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập