Lào Cai 24° - 25°
Quỹ Thiện Tâm hoạt động vì cộng đồng

QUỸ THIỆN TÂM HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG

         Trong 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2024 Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Quỹ Thiện tâm, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Lào Cai và chính quyền địa phương đã tổ chức khảo sát, đánh giá đề xuất của 6 Hợp tác xã (Hợp tác xã Cồ Dề Chải, Hợp tác xã Thịnh Phong, Hợp tác  xã sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp A Mú Sung, Hợp tác xã nông nghiệp Hảo Anh, Hợp tác xã nông sản Dược liệu Mạnh Hương và Hợp tác xã Hướng nghiệp) đã đăng ký thực hiện các mô hình kinh tế nông nghiệp điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới.

         Nội dung khảo sát tình hình hoạt động kinh doanh, mặt hàng chủ lực, vùng nguyên liệu, thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nhu cầu sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, những thuận lợi và khó khăn của Hợp tác xã. Đặc biệt là các Hợp tác xã đã làm được gì cho cộng đồng (như giúp đỡ được bao nhiêu hộ nghèo và cận nghèo có việc làm và tăng thu nhập)…

anh tin bai
anh tin bai

         Thông qua các buổi khảo sát chính quyền địa phương và các hợp tác xã đăng ký tham gia đã hiểu được quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia hoạt động cũng như mục tiêu mà Quỹ Thiện Tâm mang lại cho cộng đồng là cùng với địa phương giúp xây dựng một số mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết với các hộ cận nghèo, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn để thoát nghèo bền vững và xây dựng mô hình nông nghiệp đa giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới.

         Từ mục tiêu đó, 6 hợp tác xã được khảo sát cùng chính quyền địa phương nơi Hợp tác xã hoạt động đã cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung mà quỹ đưa ra.  

Trần Thị Diện - Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập