Quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm ocop của tỉnh lào cai tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt nam năm 2023

Từ ngày 22/11/2020 – 26/11/2020, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Lào Cai đã tổ chức tham gia 02 gian hàng trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Lào Cai tại Hội chợ Đặc sản Vùng Miền Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân Hà Nội), với quy mô gần 300 gian hàng, Hội chợ thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương.

anh tin bai

Chú thích ảnh

(Ảnh sưu tầm: Báo nhân dân)

Trong 05 ngày diễn ra Hội chợ, Chi cục Quản lý chất lượng NLS và TS đã tổ chức trưng bày giới thiệu trên 80 dòng sản phẩm đều là nông sản đặc hữu của tỉnh như: Các sản phẩm của Hợp tác xã Tiên Phong - Mường Vi gồm các sản phẩm: Gạo séng cù, gạo mầm séng cù, gạo lứt séng cù, mật ong phấn hoa, bột cám gạo séng cù, rượu Fanxipang, dấm táo mèo…; Hợp tác xã Hoa Đào: Su su, bắp cải, cà chua, các loại rau; HTX Nậm Dù: Mật ong…; HTX Hoa Lợi: Tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Mường Khương; Hợp tác xã Thành Sơn: Miến đao, miến lẩu…; HTX Sun Gold: Tương ớt Bản Mường, ớt xào, măng ớt….; nước tắm Dao đỏ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, lạp sườn các loại rau bản địa, rau trồng theo quy trình an toàn (gồm cả rau bản địa và rau trồng ứng dụng công nghệ cao)… Trong thời gian diễn ra Hội chợ, 02 gian hàng trưng bày của tỉnh Lào Cai đã thu hút được khoảng hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và mua hàng.

anh tin bai

Chú thích ảnh

(Ảnh: Khách tham quan mua hàng tại gian hàng tỉnh Lào Cai)

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đồng thời, thông qua Hội chợ giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (Aeon, Lotte, Central retail, các chuỗi cửa hàng sạch) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.

Trần Khánh Trang - Chi cục QLCL NLS và TS

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập