Lào Cai 27° - 28°
Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018

Sáng ngày 6/7/2018, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cao Bằng đơn vị Phó trưởng khối đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018 khối các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng Trung du miền núi Bắc Bộ, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT thuộc vùng Trung du miền núi Bắc Bộ.

Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng trung du, miền núi Bắc Bộ có 15 tỉnh gồm: Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Sơn La, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh và Thái Nguyên.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ như: Thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường nắng nóng khô hạn kéo dài, mưa lũ, giông lốc xảy ra thường xuyên. Đặc biệt trong tháng 6/2018 mưa lớn bất thường kéo dài đã gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang…làm thiệt nghiêm trọng về người và tài sản. Mặt khác, giá nông sản và thực phẩm giảm, đặc biệt là giá lợn không ổn định gây ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của người dân; tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, chăn nuôi…

 

                                         Quang cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, khối thi đua các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng Trung du miền núi Bắc Bộ đã có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực. Sản lượng lương thực có hạt ước đạt 2.314.646/5.518.059 tấn đạt 41,9% KH; tổng đàn trâu, bò, lợn của 15 tỉnh 6 tháng đầu năm ước đạt 10.024.323 con/10.555.429 con đạt 95%KH; công tác nuôi trồng thủy sản cơ bản đạt và một số tỉnh vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tổng sản lượng toàn khối ước đạt 124.883 tấn/257.270 tấn đạt 48,46% KH. Công tác trồng rừng được các tỉnh triển khai tích cực, 6 tháng đầu năm toàn khối trồng được 73.626 ha/103.613 ha đạt 71,06%; công tác phòng cháy chữa cháy rừng được các địa phương quan tâm chỉ đạo quyết liệt, 6 tháng đầu năm không có vụ cháy rừng lớn nào xảy ra, các vụ vi phạm Lâm luật có chiều hướng giảm so với năm trước. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được các tỉnh triển khai mạnh mẽ đến các địa phương, theo tổng hợp báo cáo đến nay đã có 57/157 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 36,31% KH, số xã đạt 10 tiêu chí trở lên là 888/1.283 xã đạt 69,21%. Bên cạnh đó công tác bảo vệ thực vật, Quản lý chất lượng NLS và TS, khuyến nông được triển khai thường xuyên, liên tục và kịp thời.

Tham gia góp ý vào phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm, các đại biểu đã phát biểu và đưa ra nhiều ý kiến như: Cần tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tại các tỉnh; đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao; triển khai và tổ chức tốt các phong trào thi đua; tăng cường công tác liên kết chuỗi sản phẩm, chia sẻ mô hình, kinh nghiệm sản xuất; chú trọng phát triển các vùng chuyên canh sản xuất nông sản hàng hóa có hiệu quả kinh tế cao; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và phòng chống dịch bệnh; thường xuyên quan tâm và biểu dương kịp thời các gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất…để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân./.

                                                                Phạm Kim

Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT


Tin khác
1 2 3 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập