Lào Cai 28° - 29°
Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản nông nghiệp nông thôn

TRUNG TÂM TƯ VẤN QUẢN LÝ DỰ ÁN VÀ GIÁM SÁT CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

I. Vị trí, chức năng

a. Vị trí: Trung tâm tư vấn quản lý dự án và giám sát công trình xây dựng nông nghiệp nông thôn là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo kinh phí hoạt động; trực thuộc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai; Trung tâm có tư cách pháp nhân, được phép sử dụng con dấu và mở tài khoản riêng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

b. Chức năng: Tư vấn quản lý dự án và giám sát các dự án xây dựng công trình thuỷ lợi, đê điều, các công trình trong nông nghipệ nông thôn và các công trình khác theo quy định của pháp luật.

II. Trụ sở của Trung tâm: số 086 đường Thanh Niên - phường Duyên Hải - Thành phố Lào Cai.

III. Nhiệm vụ quyền hạn của Trung tâm:

1. Về quản lý dự án:

a. Ký kết hợp đồng với các chủ đầu tư về quản lý dự án theo quy định của pháp luật. Ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị xây lắp, đơn vị cung ứng vật tư (nếu được chủ đầu tư giao).

b. Tiếp nhận, kiểm tra, nghiệm thu hồ sơ thiết kế cơ sở, hồ sơ khảo sát, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, tổng dự toán để thẩm tra, thẩm định, phê duyệt theo quy định của pháp luật và theo hợp đồng với các chủ đầu tư.

c. Lập hồ sơ mời thầu, tư vấn lựa chọn nhà thầu; tổ chức đấu thầu, chấm thầu, thẩm định trình phê duyệt kết quả trúng thầu.

d. Bàn giao hồ sơ, mặt bằng, mốc, giới, cao độ, toạ độ cho đơn vị thi công (hoặc cho tư vấn giám sát).

đ. Tổ chức nghiệm thu vật liệu, cấu kiện, thiết bị, nghiệm thu bộ phận, hạng mục và toàn bộ công trình, bàn giao công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.

e. lập hồ sơ thanh quyết toán để thẩm định và phê duyệt quyết toán công trình; hướng dẫn bảo hành, bảo trì công trình theo quy định. Xử lý các phát sinh, sự cố công trình (nếu có).

2. Về tư vấn giám sát:

a. Ký hợp đồng tư vấn giám sát với các chủ đầu tư về giám sát thi công xây dựng công trình theo quy định của pháp luật.

b. Tiếp nhận mặt bằng, mốc giới, cao độ, toạ độ và hồ sơ đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt và lập kế hoạch thực hiện giám sát theo tiến độ đã ký kết với chủ đầu tư.

c. Giám sát, nghiệm thu vật liệu, thiết bị, từng bộ phận, hạng mục và toàn bộ công trình; lập các báo cáo về tiến bộ, khối lượng, vốn, cung ứng vật tư, chất lượng của từng thời điểm theo quy định.

d. Kiểm tra, nghiệm thu hồ sơ hoàn công với đơn vị thi công; Tổ chức bàn giao cho chủ đầu tư để quản lý khai thác sử dụng.

đ. Nghiệm thu hồ sơ, thanh quyết toán, bảo hành công trình, lưu giữ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

3. Tiếp nhận, chịu trách nhiệm về các dự án đang thực hiện và các hợp đồng đã ký kết của Ban quản lý dự án công trình XDCB về thuỷ lợi và nước sinh hoạt nông thôn thuộc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật.

4. Hàng năm Trung tâm lập kế hoạch tư vấn quản lý dự án và giám sát công trình xây dựng nông nghiệp nông thôn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; chủ động quyết định các biện pháp thực hiện để đảm bảo chất lượng, tiến độ. Ngoài nhiệm vụ do Nhà nước giao hoặc đặt hàng, Trung tâm được tổ chức các hoạt động dịch vụ phù hợp với lĩnh vực chuyên môn, khả năng của Trung tâm; được ký kết hợp đồng với các công trình xây dựng theo khả năng của Trung tâm và quy định của pháp luật.

5. Quản lý tổ chức, biên chế, tài sản, tài chính và thực hiện chế độ chính sách đối với cho cán bộ, viên chức thuộc Trung tâm theo quy định của pháp luật và phân cấp của tỉnh.

6. Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất về thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của Sở Nông nghiệp và PTNT, các cơ quan có thẩm quyền.

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT và UBND tỉnh giao.

IV. Tổ chức bộ máy, biên chế

1. Tổ chức bộ máy

a. Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó giám đốc.

Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

Phó Giám đốc Trung tâm giúp Giám đốc thực hiện một hoặc một số công tác do Giám đốc phân công.

b. Bộ máy giúp việc gồm:

+ Phòng Hành chính - Tổng hợp

+ Phòng Quản lý dự án.

+ Phòng tư vấn giám sát.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật Giám đốc, Phó giám đốc và cán bộ thuộc Trung tâm thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và theo đúng phân cấp về công tác tổ chức cán bộ của tỉnh.

Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm xây dựng chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng chuyên môn và xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của Trung tâm trình Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phê duyệt.

2. Biên chế:

Được tiếp nhận biên chế của Ban quản lý dự án công trình XDCB về thuỷ lợi và nước sinh hoạt nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT trên cơ sở sắp xếp lại Ban quản lý Xây dựng cơ bản của Sở Nông nghiệp và PTNT.

Trung tâm được quyết định số lượng biên chế của đơn vị trên cơ sở tự cân đối tài chính; Việc tuyển dụng, quản lý, sử dụng biên chế theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước và phân cấp của tỉnh.

3. Kinh phí hoạt động của Trung tâm:

Được tiếp nhận tài chính, tài sản của Ban quản lý dự án công trình XDCB về thuỷ lợi và nước sinh hoạt nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT trên cơ sở sắp xấp lại Ban quản lý Xây dựng cơ bản của Sở Nông nghiệp và PTNT và theo quy định về quản lý tài chính.

Trung tâm tự bảo đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động theo quy định tại Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

Trung tâm được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước và của tỉnh theo quy định hiện hành.

 

Tin khác



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập